การเตรียมตัวก่อนการยืนยันสิทธิ
- อ่านประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ คลิกที่นี่! เพื่ออ่านประกาศ
- ศึกษารายละเอียดของการลดหย่อนและคืนเงินด้านล่างนี้
-
เตรียมเอกสาร (เป็นไฟล์ .pdf หรือรูปภาพ .jpg, .jpeg, .png เท่านั้น)
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (เฉพาะด้านหน้า) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง 1 ฉบับ
- เข้าสู่ระบบเพื่อลงทะเบียนยืนยันขอรับสิทธิ
- รอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล และดำเนินการลดหย่อนหรือคืนเงินค่าบำรุงการศึกษาเป็นลำดับถัดไป
-
สำหรับนักศึกษาที่ชำระเงินค่าบำรุงการศึกษาไปแล้ว และมหาวิทยาลัยต้องคืนเงินส่วนต่างจากการลดหย่อน
จะต้องเตรียมเอกสารเพิ่มเติมดังนี้
- เตรียมบัญชีเงินฝากพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน
- สำเนารายการผูกบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ด้วยเลขบัตรประชาชน 1 ฉบับ
- นักศึกษาต้อง ทดสอบโอนเงินด้วยตัวนักศึกษาเองผ่านบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อตรวจสอบว่าบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ของนักศึกษาใช้งานได้จริง และเป็นการปรับรายการเคลื่อนไหวของบัญชีให้เป็นปัจจุบัน
การลดหย่อนและข้อกำหนด
เงินลดหย่อน 50% แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่
- ส่วนที่ 1 จำนวน 30% เป็นเงินสนับสนุนจากภาครัฐ
-
ส่วนที่ 2 จำนวน 20% เป็นเงินจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ โดยจะแบ่งออกเป็น
- นักศึกษากลุ่มที่ได้รับการลดหย่อนไปแล้ว 10% ในค่าบำรุงการศึกษาของภาคการศึกษานี้
- นักศึกษาใหม่ (นักศึกษาชั้นปีที่ 1) ที่ได้ชำระเงินในวันรายงานตัวเต็มจำนวนก่อนมีการลดหย่อน 10% ในค่าบำรุงการศึกษาของภาคการศึกษานี้
ข้อกำหนดของผู้มีสิทธิรับลดหย่อนในส่วนที่ 1 (ส่วนที่เป็น 30% จาก พ.ร.บ. เงินกู้ของภาครัฐ)
- สัญชาติไทย
- ลงทะเบียนเรียนในภาคการศึกษาที่ 1/2564
- หากลงทะเบียนในหลายสถานศึกษา จะต้องเลือกรับสิทธิสถานศึกษาเดียวเท่านั้น
- ไม่เป็นผู้ที่ได้ใช้สิทธิเบิกราชการแล้ว * (ไม่ได้นำใบเสร็จรับเงินการลงทะเบียน ภาคการศึกษาที่ 1/2564 ไปเบิกกับราชการแล้ว)
- ไม่เป็นผู้ที่รับทุนการศึกษาเต็มจำนวนอยู่แล้ว จากทั้งทุนภาครัฐ ทุนเอกชน และทุนมหาวิทยาลัย *
- ยินดีที่จะส่งมอบหลักฐานต่างๆ (ถ้ามี) ในการเบิกจ่ายให้กับมหาวิทยาลัยเพื่อนำไปเบิกจ่ายกับรัฐ
- หากมหาวิทยาลัยไม่สามารถเรียกเก็บส่วนลดค่าธรรมเนียมการศึกษาจากรัฐในชื่อของนักศึกษา ได้ และได้คืนเงินนักศึกษาในส่วนนี้ไปก่อนหน้านี้แล้ว นักศึกษายินยอมให้มหาวิทยาลัยตั้งยอดหนี้สินคงค้างกับมหาวิทยาลัย ซึ่งจะต้องชำระให้แล้วเสร็จก่อนจึงจะสามารถลงทะเบียนในภาคการศึกษาถัดไป/ยื่นขอจบการศึกษาได้
ช่องทางการคืนเงิน (กรณีที่นักศึกษาชำระเงิน หรือชำระเงินเกินจำนวนลดหย่อน 50% ไปแล้ว)
- ดำเนินการคืนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ต้องผูกกับเลขที่บัตรประชาชนเท่านั้น (ธนาคารใดก็ได้) เนื่องจากต้องมีหลักฐานให้กับทางภาครัฐว่าได้โอนเงินให้กับบุคคลที่มีเลขประชาชนตรงกับนักศึกษาจริง
- ไม่สามารถคืนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ที่เป็นเบอร์โทรศัพท์ได้ (ตามข้อ 1)
- ไม่สามารถคืนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ของบุคคลอื่นได้ (ตามข้อ 1)
- หากไม่ได้ใช้งานบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) มานานมากเกิน 1 ปี บัญชีอาจจะถูกปิด
- นักศึกษาต้อง ทดสอบโอนเงินด้วยตัวนักศึกษาเองผ่านบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อตรวจสอบว่า บัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ของนักศึกษาใช้งานได้จริง และเป็นการปรับรายการเคลื่อนไหวของบัญชีให้เป็นปัจจุบัน
FAQ ปัญหาที่พบบ่อย เรื่อง การคืนเงิน ให้นักศึกษา ไม่ได้
- บัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ของนักศึกษา ไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลของนักศึกษา นักศึกษาจะต้องตรวจสอบก่อนอัพโหลด
- บัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ของนักศึกษา ถูกปิดโดยที่นักศึกษาไม่รู้ตัว เนื่องจากไม่มีการเคลื่อนไหวยอดเงินเข้าและออก เป็นเวลานาน
- นักศึกษา ต้องทดสอบโอนเงินเข้าและออกให้เป็นปัจจุบัน เพื่อเป็นการลดปัญหาเบื้องต้นให้กับตัวนักศึกษาเอง และนักศึกษาจะได้รับเงินทันในการตัดรอบเงินแต่ละครั้ง
FAQ ขั้นตอนการผูกบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ด้วยเลขบัตรประชาชน กับ บัญชีธนาคาร
FAQ ภาพการผูกบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ด้วยเลขบัตรประชาชน กับ บัญชีธนาคาร
FAQ ตัวอย่างเอกสารที่ใช้ในการอัพโหลด
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
-
รายการผู้กบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) *แต่ละธนาคารอาจแตกต่างกันออกไป
ช่องทางการติดตามสถานะ
- เข้าสู่ระบบเพื่อติดตามสถานะ คลิกที่นี่! เพื่อเข้าสู่ระบบ
-
ลงทะเบียน NSRU LINE NOTIFY เพื่อรับการแจ้งเตือนจากระบบ (สำหรับนักศึกษาที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน NSRU LINE NOTIFY เท่านั้น)