การเตรียมตัวก่อนการยืนยันสิทธิ
- อ่านประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ คลิกที่นี่! เพื่ออ่านประกาศ
- ศึกษารายละเอียดของการคืนเงินด้านล่างนี้
-
เตรียมเอกสาร (เป็นไฟล์ .pdf หรือรูปภาพ .jpg, .jpeg, .png เท่านั้น)
- ใบเสร็จรับเงิน (ฉบับจริงสีเขียว) 1 ฉบับ (กรณีไม่สามารถมารับได้ด้วยตนเอง สามารถกรอกใบมอบฉันทะให้ผู้อื่นรับแทนได้ ) คลิกที่นี่! เพื่อดาวน์โหลดใบมอบฉันทะ
- ใบแจ้งการชำระเงิน (นว.3) ฉบับจริง หรือสำเนาใบแจ้งการชำระเงิน (นว.3) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องด้วยปากกาสีน้ำเงิน
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (เฉพาะด้านหน้า) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง 1 ฉบับ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องด้วยปากกาสีน้ำเงิน
- สำเนารายการผูกบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ด้วยเลขบัตรประชาชน 1 ฉบับ
- บัญชีเงินฝากพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ที่ผูกเลขบัตรประชาชนกับธนาคารกรุงไทยเท่านั้น
- นักศึกษาต้อง ทดสอบโอนเงินด้วยตัวนักศึกษาเองผ่านบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อตรวจสอบว่าบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ของนักศึกษาใช้งานได้จริง และเป็นการปรับรายการเคลื่อนไหวของบัญชีให้เป็นปัจจุบัน
- เข้าสู่ระบบเพื่อลงทะเบียนยืนยันขอรับสิทธิ
- รอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล และคืนเงินค่าบำรุงการศึกษาเป็นลำดับถัดไป
กรณีใบเสร็จรับเงินฉบับจริงสีเขียวสูญหาย
- ให้แจ้งความที่สถานีตำรวจ และนำใบแจ้งความมาเขียนคำร้องขอค้นสำเนาใบเสร็จรับเงินที่กลุ่มงานคลัง อาคาร 10 ชั้น 1 กลุ่มงานคลัง มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (ย่านมัทรี)
กรณีใบเสร็จรับเงินนำไปยื่นกู้ที่งาน กยศ. (นักศึกษาสำรองเงินจ่าย)
- ให้ติดต่องาน กยศ. ขอถ่ายสำเนาใบเสร็จรับเงิน และให้เจ้าหน้าที่งาน กยศ. รับรองสำเนาถูกต้องด้วยปากกาสีน้ำเงิน
ข้อกำหนดของผู้มีสิทธิรับเงินบำรุงการศึกษาคืน (10% ของเงินบำรุงการศึกษาที่ชำระมาแล้ว)
- สัญชาติไทย
- ลงทะเบียนเรียนในภาคการศึกษาที่ 2/2564
- ไม่เป็นผู้ที่ได้ใช้สิทธิเบิกราชการแล้ว * (ไม่ได้นำใบเสร็จรับเงินการลงทะเบียน ภาคการศึกษาที่ 2/2564 ไปเบิกกับราชการแล้ว)
- ไม่เป็นผู้ที่รับทุนการศึกษาเต็มจำนวนอยู่แล้ว จากทั้งทุนภาครัฐ ทุนเอกชน และทุนมหาวิทยาลัย *
- ยินดีที่จะส่งมอบหลักฐานต่างๆ (ถ้ามี) ในการเบิกจ่ายให้กับมหาวิทยาลัย
ช่องทางการคืนเงิน
- ดำเนินการคืนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ต้องผูกกับเลขที่บัตรประชาชนและเป็นธนาคารกรุงไทยเท่านั้น เนื่องจากต้องมีหลักฐานว่าได้โอนเงินให้กับบุคคลที่มีเลขประชาชนตรงกับนักศึกษาจริง
- ไม่สามารถคืนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ที่เป็นเบอร์โทรศัพท์ได้ (ตามข้อ 1)
- ไม่สามารถคืนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ของบุคคลอื่นได้ (ตามข้อ 1)
- หากไม่ได้ใช้งานบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) มานานมากเกิน 1 ปี บัญชีอาจจะถูกปิด
- นักศึกษาต้อง ทดสอบโอนเงินด้วยตัวนักศึกษาเองผ่านบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อตรวจสอบว่า บัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ของนักศึกษาใช้งานได้จริง และเป็นการปรับรายการเคลื่อนไหวของบัญชีให้เป็นปัจจุบัน
FAQ ปัญหาที่พบบ่อย เรื่อง การคืนเงิน ให้นักศึกษา ไม่ได้
- บัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ของนักศึกษา ไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลของนักศึกษา นักศึกษาจะต้องตรวจสอบก่อนอัพโหลด
- บัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ของนักศึกษา ถูกปิดโดยที่นักศึกษาไม่รู้ตัว เนื่องจากไม่มีการเคลื่อนไหวยอดเงินเข้าและออก เป็นเวลานาน
- นักศึกษา ต้องทดสอบโอนเงินเข้าและออกให้เป็นปัจจุบัน เพื่อเป็นการลดปัญหาเบื้องต้นให้กับตัวนักศึกษาเอง และนักศึกษาจะได้รับเงินทันในการตัดรอบเงินแต่ละครั้ง
FAQ ขั้นตอนการผูกบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ด้วยเลขบัตรประชาชน กับ บัญชีธนาคาร
FAQ ภาพการผูกบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ด้วยเลขบัตรประชาชน กับ บัญชีธนาคาร
FAQ ตัวอย่างเอกสารที่ใช้ในการอัพโหลด
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
-
รายการผูกบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) *ธนาคารกรุงไทยเท่านั้น
ช่องทางการติดตามสถานะ
- เข้าสู่ระบบเพื่อติดตามสถานะ คลิกที่นี่! เพื่อเข้าสู่ระบบ
-
ลงทะเบียน NSRU LINE NOTIFY เพื่อรับการแจ้งเตือนจากระบบ (สำหรับนักศึกษาที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน NSRU LINE NOTIFY เท่านั้น)