หลักสูตรที่เปิดสอน
- เทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน (เทียบโอน 4 ปี)
- การตลาดดิจิทัล (เทียบโอน 4 ปี)
- การจัดการธุรกิจ ทรัพยากรมนุษย์และองค์การ (เทียบโอน 4 ปี)
- ธุรกิจดิจิทัลและเทคโนโลยี (เทียบโอน 4 ปี)
- บัญชี (เทียบโอน 4 ปี)
- เทคโนโลยีการอาหารและโภชนาการ (เทียบโอน 4 ปี)
- วิศวกรรมเครื่องกล (เทียบโอน 4 ปี)
- วิศวกรรมพลังงาน (เทียบโอน 4 ปี)
- วิศวกรรมไฟฟ้าอุตสาหกรรม (เทียบโอน 4 ปี)
- วิศวกรรมพลังงาน (เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า) (เทียบโอน 4 ปี)
- เทคโนโลยีอุตสาหกรรม (เทคโนโลยีอุตสาหกรรม) (ต่อเนื่อง 2 ปี)
- เทคโนโลยีอุตสาหกรรม (เทคโนโลยีการจัดการระบบราง) (ต่อเนื่อง 2 ปี)
- วิศวกรรมโลจิสติกส์ (เทียบโอน)
- การออกแบบสร้างสรรค์เชิงธุรกิจ (เทียบโอน 4 ปี)
ตรวจสอบคุณสมบัติ
ประกาศรายชื่อ
รายงานตัวเข้าศึกษา ค้นหาข้อมูลการแจ้งความประสงค์เข้าศึกษา
สถิตินักศึกษาจากโรงเรียน ลงทะเบียนตารางเวลาเข้าแนะแนวสำหรับสถานศึกษา ทุนการศึกษา ทุนวิทยาศาสตร์ จำนวนรับ ค่าบำรุงการศึกษา สำหรับการประชาสัมพันธ์
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน (เทียบโอน 4 ปี)
จำนวนรับสมัคร
- 20 คน
คุณสมบัติผู้สมัคร
- ปวส. หรือเทียบเท่า
ค่าบำรุงการศึกษาเหมาจ่าย/ ภาคการศึกษา
- 8,900.00 ฿ (ลงทะเบียนไม่เกิน 18 หน่วยกิต)
- 10,300.00 ฿ (ลงทะเบียน 19 หน่วยกิตขึ้นไป)
การสอบคัดเลือก
- มีสอบสัมภาษณ์
- แฟ้มสะสมงาน
สถานที่ในการจัดการศึกษา
ข้อมูลการประกอบอาชีพ
1) นักแอนิเมชัน 2D หรือ 3D
2) ผู้ออกแบบและพัฒนาเกม
3) นักออกแบบและพัฒนาแอปพลิเคชันมัลติมีเดียบนอุปกรณ์พกพา มือถือและแท็บเล็ต
4) นักออกแบบงานมัลติมีเดียเพื่องานโฆษณาประชาสัมพันธ์
5) อาชีพอิสระด้านมัลติมีเดียเพื่องานโฆษณาประชาสัมพันธ์
6) นักออกแบบภาพยนตร์แอนิเมชัน
7) เจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงานมัลติมีเดีย
8) นักวิชาการเทคโนโลยีมัลติมีเดีย
9) นักออกแบบและพัฒนาสื่อการเรียนการสอนที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีมัลติมีเดีย
10) วิทยากรและที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดีย
11) ครูหรืออาจารย์ทางด้านคอมพิวเตอร์และมัลติมีเดีย
12) ศิลปินภาพดิจิทัล
13) นักสร้างเทคนิคพิเศษบนงานภาพยนตร์
14) นักออกแบบกราฟิกโฆษณา
15) นักเฃียนบทละคร บทภาพยนตร์ บทโฆษณา
อาจารย์ประจำหลักสูตร
- ดร.สมพร พูลพงษ์
- ผศ.ธนพัฒน์ วัฒนชัยธรรม
- ผศ.วัฒนาพร วัฒนชัยธรรม
- อ.วิฑูร สนธิปักษ์
- อ.เอกวิทย์ สิทธิวะ
หน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร จำนวนไม่น้อยกว่า 134 หน่วยกิต
หมวดวิชา/กลุ่มวิชา/วิชา | จำนวนหน่วยกิต |
---|---|
1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป จำนวนไม่น้อยกว่า | 30 |
1.1 การศึกษาทั่วไป กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร 1/2(วิชาภาษาอังกฤษ) | 6 |
1.2 การศึกษาทั่วไป กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร 2/2 (วิชาภาษาไทย หรือภาษาจีน) | 3 |
1.3 การศึกษาทั่วไป กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ | 6 |
1.4 การศึกษาทั่วไป กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ | 9 |
1.5 การศึกษาทั่วไป กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ | 6 |
2. หมวดวิชาเฉพาะด้าน จำนวนไม่น้อยกว่า | 98 |
2.1 วิชาแกน | 15 |
  2.2 วิชาเฉพาะด้าน | 83 |
- วิชาเฉพาะด้านบังคับ | 59 |
- วิชาเฉพาะด้านเลือก | 18 |
- วิชาประสบการณ์วิชาชีพ | 6 |
3. หมวดวิชาเลือกเสรี จำนวนไม่น้อยกว่า | 6 |
รวม | 134 |
*** หมายเหตุ หากต้องการนำข้อมูลโครงการหลักสูตรไปอ้างอิงหรือใช้งาน กรุณาตรวจสอบข้อมูลกับเล่มหลักสูตรและ สมอ.08 อีกครั้ง ->
คลิกรหัสวิชา (รหัสอ้างอิง) | ชื่อวิชา | หน่วยกิต | หัวข้อเลือก |
---|---|---|---|
ปี 1 เทอม 1 | |||
0010408 (6201031) | การพัฒนาทักษะการดำเนินชีวิตด้วยกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ | 3 (3-0-6) | การศึกษาทั่วไป |
0040409 (6201035) | เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ | 3 (3-0-6) | การศึกษาทั่วไป |
4311161 (6300644) | การเขียนสำหรับการสื่อสารในงานมัลติมีเดีย | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
4311162 (6300648) | องค์ประกอบศิลป์สำหรับงานมัลติมีเดีย | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
4311163 (6300649) | การวาดเส้นพื้นฐานสำหรับงานมัลติมีเดีย | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
4311362 (6300646) | หลักการเขียนโปรแกรม | 3 (2-2-5) | การศึกษาทั่วไป |
4312762 (6300659) | วิชวลเอฟเฟกต์ | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
ปี 1 เทอม 2 | |||
0040207 (6201018) | สื่อบันเทิงเชิงพินิจ | 3 (3-0-6) | การศึกษาทั่วไป |
0080102 (6201005) | ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่องานราชการและเชิงธุรกิจ | 3 (3-0-6) | การศึกษาทั่วไป |
2312714 (6300640) | ภาษาอังกฤษสำหรับการสื่อสารและการนำเสนอทางธุรกิจ | 3 (3-0-6) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
4311164 (6300645) | การเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจดิจิทัล | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
4311763 (6300651) | คอมพิวเตอร์แอนิเมชัน 2 มิติ | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
4312163 (6300643) | กฎหมายและจริยธรรมด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดีย | 3 (3-0-6) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
4312467 (6300650) | การเขียนบท ออกแบบตัวละคร และสร้างสตอรี่บอร์ด | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
ปี 2 เทอม 1 | |||
0030310 (6201026) | การรู้เท่าทันสื่อ | 3 (3-0-6) | การศึกษาทั่วไป |
2312715 (6300641) | ภาษาอังกฤษสำหรับเทคโนโลยีมัลติมีเดีย | 3 (3-0-6) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
4312461 (6300660) | การปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์ | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
4312764 (6300654) | การสร้างโมเดล 3 มิติ | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
4312768 (6300652) | เทคโนโลยีความเป็นจริงผสม | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
4312769 (6300682) | การผลิตงานมัลติมีเดียสำหรับการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(เลือก)/วิชาเฉพาะด้านเลือก |
4313761 (6300657) | การออกแบบและผลิตเกม | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
4313773 (6300656) | คอมพิวเตอร์แอนิเมชัน 3 มิติขั้นสูง | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
ปี 2 เทอม 2 | |||
4312761 (6300668) | มัลติมีเดียและเทคโนโลยีเว็บ | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(เลือก)/วิชาเฉพาะด้านเลือก |
4312765 (6300655) | คอมพิวเตอร์แอนิเมชัน 3 มิติ | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
4313362 (6300647) | การเขียนโปรแกรมมัลติมีเดีย | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
4313774 (6300674) | วัสดุพื้นผิว การจัดแสงและเรนเดอร์สำหรับงานแอนิเมชัน 3 มิติ | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(เลือก)/วิชาเฉพาะด้านเลือก |
4313961 (6300662) | สัมมนาวิชาชีพด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
4313962 (6300669) | หัวข้อพิเศษเกี่ยวกับเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(เลือก)/วิชาเฉพาะด้านเลือก |
4314961 (6300663) | โครงงานเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน 1 | 2 (0-4-2) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
ปี 3 เทอม 1 | |||
0000001 (0000001) | เลือกเสรี 1 | 3 (3-0-6) | เลือกเสรี |
0000002 (0000002) | เลือกเสรี 2 | 3 (3-0-6) | เลือกเสรี |
4311761 (6300661) | เทคโนโลยีการถ่ายภาพดิจิทัลสำหรับงานมัลติมีเดีย | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(บังคับ)/วิชาแกน/วิชาเฉพาะด้านบังคับ |
4312771 (6300684) | เครื่องมือเชิงสร้างสรรค์สำหรับสื่อดิจิทัล | 3 (2-2-5) | เนื้อหา(เลือก)/วิชาเฉพาะด้านเลือก |
4314861 (6300685) | เตรียมสหกิจศึกษาและฝึกประสบการณ์วิชาชีพเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน | 1 (0-2-1) | ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ |
4314962 (6300664) | โครงงานเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน 2 | 3 (0-6-3) | ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ |
ปี 3 เทอม 2 | |||
4314862 (6300686) | ฝึกประสบการณ์วิชาชีพเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน | 5 (300) | ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ |
4314864 (6300687) | สหกิจศึกษา | 6 (16 สัปดาห์) | ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ |
(เทียบโอน 4 ปี) นักศึกษาใหม่จะต้องชำระค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ในการรายงานตัวเข้าศึกษา ดังรายการต่อไปนี้
ที่ | รายการ | จำนวน (บาท) |
---|---|---|
1 | ค่าขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ | 500.00 ฿ |
2 | ค่าบัตรนักศึกษา | 100.00 ฿ |
3 | ค่าประกันของเสียหาย | 1,000.00 ฿ |
4 | ค่าคู่มือนักศึกษา | 200.00 ฿ |
5 | ค่าจองชุดพละศึกษา | - |
6 | ค่าเครื่องหมายนักศึกษา | - |
7 | ค่าลงทะเบียนปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ | - |
8 | สอบประกันคุณภาพ ภาษาอังกฤษ | - |
9 | ค่ามัดจำประกันสัญญาเข้าอยู่หอพักนักศึกษา | - |
10 | ค่าบำรุงการศึกษาเหมาจ่ายรายภาคการศึกษา (ชำระเงินภายหลังตอนเปิดภาคเรียน) | - |
รวมทั้งหมด | 1,800.00 ฿ |
*** หมายเหตุ
1. ค่าบำรุงการศึกษาเหมาจ่าย มหาวิทยาลัยจะเรียกเก็บเป็นรายภาคการศึกษา และในภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษาแรกเข้า จะเรียกเก็บตามแผนการเรียนแต่ละหลักสูตร
2. ในภาคการศึกษาถัด ๆไป มหาวิทยาลัยจะเรียกเก็บเฉพาะรายการค่าบำรุงการศึกษาเหมาจ่ายเท่านั้น ไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายรายการอื่นอีก
3. ค่าธรรมเนียมอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบจากใบรายงานตัวอีกครั้ง